Home เกษตร ปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ผลดก น้ำหอมหวาน ลงทุนครั้งเดียว ออกผลทั้งปี

ปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ผลดก น้ำหอมหวาน ลงทุนครั้งเดียว ออกผลทั้งปี

8 second read
0
131
ปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ผลดก น้ำหอมหวาน ลงทุนครั้งเดียว ออกผลทั้งปี

ปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ผลดก น้ำหอมหวาน ลงทุนครั้งเดียว ออกผลทั้งปี

มีพร้าวน้ำหอมนั้นอร่อยทั้งน้ำทั้งเนื้อแถมยังมีประโยชน์เยอะอีกด้วย เป็นพืชผลที่ตลาดต้องการสูงตลอดเพราะว่ามีรสชาติอร่อยนำไปทำน้ำดื่มหลานชื่นใจมากเลยทีเดียว เป็นอะไรที่คนไ ทยชอบเพราะว่าอยู่ในเขตเมืองร้อนอยู่แล้ว เวลาร้อนมาถ้าได้น้ำมะพร้าวเย็น ๆ จะแก้กระหายได้ดีเลย แถมปลูกไปแต่ละครั้งก็ยังมีผลผลิตเก็บได้อย่ างต่อเนื่องเป็น 10 ปีเลยด้วย ใครอย ากจะปลูกมะพร้าวน้ำหอมเรามีวิธีมาให้อ่านและยังเป็นการปลูกให้ได้ต้นเตี่ยอีกด้วย ทำอย่ างไรมาติดตามกันได้เลย

การปลูกมะพร้าวน้ำหอม

เราจะต้องเตรียมมะพร้าวที่จะเป็นต้นพันธุ์ให้พร้อมก่อน ซึ่งหาซื้อได้ทั่วไปเลย แล้วลองเอามะพร้าวแก่นั้นมาลอยน้ำดู แล้วปาดส่วนบนออก ซึ่งต้นมะพร้าวจะโผล่ออกมาตรงนั้น แล้วรดน้ำ พอมะพร้าวแท งยอดก็ให้เอาไปวางแบบนอนราบลงไปกับพื้นเลย หน่อจะตั้งตรงแล้วก็เอาไปใส่ในถุงเพาะชำต่อไป

ตอนจะปลูกลงหลุมจริงก็เอานอนราบลงกับพื้นเช่นกัน แล้วก ล บดินเพียงแค่ค รึ่ง ลู กก็พอ ต้นจะค่อย ๆ ตั้งตรงและดันกะละออกมา ก็เป็นการเสร็จขั้นตอนในการปลูกมะพร้าวแล้ว เราก็รดน้ำปกติเลย หากเป็นพื้นที่ไม่มีน้ำกร่อยก็เอาเกลือมาโรยรอบโคนจะเพิ่มความหอมหวานแก่มะพร้าวได้

มะพร้าวอาจจะไม่ได้โตรวดเร็นพร้อมให้เก็บทานเหมือนผักที่ใช้เวลาร ะ ย ะสั้นในการปลูก แต่มะพร้าวน้ำหอมนั้นปลูกไปประมาณ 3 – 4 ปี ถึงจะเห็นผลผลิตออกมา ซึ่งบางทีอาจจะช้ากว่านี้ก็ได้ และตอนโรยเกลือนั้นจะต้องรดน้ำตามในทันทีเลย เป็นวิธีช่วยทำให้มะพร้าวมีรสชาติอร่อยยิ่งขึ้น เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน หากสนใจก็ลองนำไปทำตามได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …