Home ข่าว วิธีทำถังน้ำอัตโนมัติ ระบบน้ำหยด ทำง่ายต้นทุนน้อย ใช้งานได้ดี

วิธีทำถังน้ำอัตโนมัติ ระบบน้ำหยด ทำง่ายต้นทุนน้อย ใช้งานได้ดี

20 second read
0
120
วิธีทำถังน้ำอัตโนมัติ ระบบน้ำหยด ทำง่ายต้นทุนน้อย ใช้งานได้ดี

วิธีทำถังน้ำอัตโนมัติ ระบบน้ำหยด ทำง่ายต้นทุนน้อย ใช้งานได้ดี

เวลาเลี้ยงเป็ด ไก่ ห่าน นั้นน้ำจะขาดไม่ได้เลย จะต้องคอยให้น้ำอยู่ตลอด วันนี้เลยชวนมาทำถังน้ำที่จะช่วยให้เราประหยัดทั้งแรงและเวลาในการให้น้ำสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรา โดยจะเป็นถังที่ให้น้ำแบบอัตโนมัติเลย มีขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งย าก สามารถหาซื้ออุปกรณ์วัสดุในการทำได้ทั่วไปเลย ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มอ่านและทำกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องใช้

1 ถังน้ำแบบมีฝาปิด

2 ชั้นสำหรับวางถัง สูง 1 เมตร

3 ข้อต่อเกลียวขนาด 1 นิ้ว

4 ข้อต่อเกลียวนอก 1 นิ้ว

5 ย างในเก่ารถมอเตอร์ไซค์

6 ท่อเหล็กครึ่งนิ้ว 4 ชิ้น

7 วาล์วก๊อก

8 ข้องอ

ขั้นตอนในการทำ

มาเริ่มลงมือทำกันได้เลย โดยเอาข้อต่อเกลียว 1 นิ้วมาทาบข้างถังลองดู จากก้ น ถังสูงขึ้นมาสัก 30 เซนติเมตร จากนั้นเอาดินสอมาวาดตามขอบข้อต่อ แล้วระบายจุดประมาณกึ่งกลางของวงกลมทำหรับเป็นจุดที่ต้องเจาะ

เอาสว่านมาเจาะตรงตำแหน่งตรงกลางของวงกลม กำหนดตำแหน่งไว้ที่ขนาด M8 – M10 เลือกลูกขัดแกนในหัวเรียวให้มีขนาดเท่ากันกับความใหญ่ของข้อต่อเกลียว แล้วเจาะเข้าไปที่ตำแหน่งเดิมที่เจาะก่อนหน้าแบบให้สุดเลย แล้วใช้ลูกขนาด 1 นิ้วมาขัดขอบของปากรูไม่ให้มีครีบ แล้วเอาข้อต่อเกลียวนอกขนาด 1 นิ้วมาลองสวมดู ถ้าเข้าได้แล้วก็เอาย างในรถมาวัดขนาดกับข้อต่อเกลียวนอกเป็นตัวช่วยป้องกันน้ำซึมออกมา

ต่อไปก็เจาะย างในรถที่เราตัดด้วยท่อเหล็ก ½ นิ้ว จำนวน 4 ชิ้น ต่อไปเอาย างรถที่เจาะรูแล้วมารองเข้ากับข้อต่อตรงเกลียวนอก 2 ชิ้น แล้วก็สวมเข้ากับรูที่เราเจาะตรงข้างถังน้ำ

ต่อไปก็ดูด้านในของถังแล้วก็เอาย างในรถที่เหลืออีก 2 ชิ้นมารองเข้ากับเกลียวของข้อต่อ จากนั้นเอาข้อต่อเกลียวในการทำขันเข้าไปให้สุดเกลียวเลย

จากนั้นให้วัดขนาดความย าวท่อสำหรับทำข้อต่อตรงเพื่อประกอบวาล์ว แล้วประกอบข้อต่อตรงเข้ากับข้อต่อเกลียวใน แล้วประกอบวาล์วเข้ากับข้อต่อตรง ทำข้อต่อตรงอีก 1 ชิ้นเอาไว้ประกอบเข้ากับข้องอ 90 องศา แล้วก็ประกอบข้องอ

ทำการต่อท่อตรงสำหรับการปล่อยน้ำให้ไหลลงมาในถาดใส่น้ำ ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว หรือจะใช้เป็นข้อต่อ 3 ทางมาใช้เราก็สามารถให้น้ำในถาดเพิ่มหลายที่ด้วย

ใส่น้ำลงไปในถังเลย แล้วลองทดสอบการไหลของน้ำ ก็ปรับการไหลให้เหมาะสมได้เลย

เท่านี้น้องเป็ด ไก่ ห่าน ของเราก็มีน้ำกินอย่ างต่อเนื่องแล้ว หากสนใจอย ากจะได้ระบบแบบนี้ซึ่งก็เป็นการประหยัดงบในการหาซื้อระบบน้ำและยังช่วยประหยัดเวลาเราได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In ข่าว

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …