Home เกษตร วิธีทำน้ำรดกอไผ่ ใช้ผสมกับน้ำรดกอไผ่ เร่งดกเร่งงาม หน่อดกเต็ม

วิธีทำน้ำรดกอไผ่ ใช้ผสมกับน้ำรดกอไผ่ เร่งดกเร่งงาม หน่อดกเต็ม

14 second read
0
856
วิธีทำน้ำรดกอไผ่ ใช้ผสมกับน้ำรดกอไผ่ เร่งดกเร่งงาม หน่อดกเต็ม

วิธีทำน้ำรดกอไผ่ ใช้ผสมกับน้ำรดกอไผ่ เร่งดกเร่งงาม หน่อดกเต็ม

อย ากให้กอไผ่แตกหน่อดก แตกกอได้ดีรวมถึง พื ช ผั ก ผ ล ไ ม้ ต่าง ๆ ของเราสวยงามแข็งแรง มาทำสูตรนี้ใช้กันได้เลย สะดวกสูตรไหนก็ทำตามได้ เป็นสูตรเร่งหน่อให้ดกที่บำรุงหลายส่วนมาก ๆ หาวัตถุดิบในการทำไม่ย ากตามร้านค้าเลย ราคาไม่แพงด้วยหรือบางทีก็ไม่ต้องซื้อเพราะว่ามีในบ้านเราอยู่แล้ว เอาล่ะมีขั้นตอนการทำอย่ างไรมาติดตามกันได้ตามนี้เลย

สูตรเร่งราก บำรุงใบ

สิ่งที่จะต้องใช้

1 เครื่องดื่มชูกำลัง

2 ผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะ

3 กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

พอเราเตรียมส่วนผสมมาจนครบแล้วก็นำมาผสมรวมกันตามปริมาณที่ระบุเลย แล้วคนให้เข้ากันจนกว่าจะเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งกะปิจะมีความเหนียวหน่อยอาจจะต้องใช้เวลาสัก 5 นาทีคนหรือวางไว้ก่อนเพื่อรอให้กะปิละลายแล้วค่อยคนผสมอีกรอบ

พอเสร็จแล้วเราก็เอาส่วนผสมนี้มาใช้งานได้เลยจะกลายเป็นสูตรที่เร่งราก เร่งใบได้เป็นอย่ างดีทีเดียว โดยเอามาผสมเข้ากับน้ำ 20 ลิตร แล้วฉีดพ่นให้ทั่วใบ 5 วัน/ครั้ง โดยจะใช้ได้ดีกับไม้ผล และไม้อื่น ๆ ด้วย

สูตรเร่งรากใบโดยคุณชาย สบาย ๆ

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เครื่องดื่มชูกำลัง

2 กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำห มักชีวภาพ 2 ช้อนโต๊ะ

4 น้ำเปล่า 2 ลิตร

ขั้นตอนในการทำ

เริ่มต้นที่การเอาเครื่องดื่มชูกำลังนั้นมาผสมให้เข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ คนให้เข้ากันดี กลายเป็นเนื้อเดียวกันเรียบร้อยเลย เท่านี้ก็เสร็จแล้วไม่มีอะไรย ากเลย จากนั้นก็เอามาใช้สำหรับการแช่กิ่งสำหรับชำได้ เป็นน้ำย าเร่งรากชั้นดีทีเดียว โดยเอามาผสมกับน้ำเปล่า 2 ลิตร แล้วแช่กิ่งไว้ 30 นาที จะช่วยเร่งรากได้ดี

ซึ่งในการทำสูตรเร่งราก บำรุงใบนี้ตัวช่วยที่ดีก็มีจากส่วนผสมต่าง ๆ ทั้งในกะปิก็มีแคลเซียม โอเมก้า 3 ปริมาณเยอะพอสมควร เป็นส ารอาหารที่ดีแก่ต้นไม้ แล้วก็มีวิตามิน เกลือแร่ น้ำตาล จากเครื่องดื่มชูกำลังด้วยช่วยให้รากดูดส ารอาหารได้ดี ส่วนในผงชูรสจะมีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่เหมาะสำหรับต้นไม้นั่นเอง

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …