Home เกษตร วิธีทำให้ต้นมะกรูดให้ผลดกเต็มต้น ใบสวยแข็งแรง

วิธีทำให้ต้นมะกรูดให้ผลดกเต็มต้น ใบสวยแข็งแรง

8 second read
0
830
วิธีทำให้ต้นมะกรูดให้ผลดกเต็มต้น ใบสวยแข็งแรง

วิธีทำให้ต้นมะกรูดให้ผลดกเต็มต้น ใบสวยแข็งแรง

ต้นมะกรูดปกติแล้วเราจะนิยมใช้ส่วนใบมากกว่าผลในการประกอบอาหาร แต่ผลมะกรูดก็นำไปทำเป็นส่วนผสมของสิ่งต่าง ๆ มากมายเลย หลายผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ที่มีส่วนผสมของมะกรูด

สำหรับวันนี้จะมาแนะนำสูตรการบำรุงต้นมะกรูดให้ได้ผลดกเต็มต้น พร้อมทั้งบำรุงต้น บำรุงใบให้สวยงามแข็งแรง เป็นสูตรที่ทำง่ายมาก ๆ เลยทีเดียว มีขั้นตอนการทำอ ย่ า งไรมาติดตามได้เลย

หากปลูกมะกรูดแล้วบำรุงไม่เต็มที่ ส ารอาหารไม่เพียงพอจะทำให้ใบมะกรูดเล็ก สั้น สีเขียวออกจาง ๆ สำหรับสูตรที่จะบำรุงนี้ก่อนจะรดก็ให้ตัดแต่งกิ่งให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นค่อยมาเสริมธาตุอาหารต่อ เพื่อให้ต้นมะกรูดได้รับส ารอาหารที่เพียงพอ

สูตรบำรุงต้นมะกรูด

เอาไข่ไก่มา 1 ฟอง แล้วเอามาตีให้แตกเลย แตกละเอียดเข้ากันดีทั้งไข่แดง ไข่ขาว จากนั้นใส่ผงชูรสตามลงไปด้วย 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็คนผสมให้เข้ากัน ในผงชูรสนั้นมีโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ไนโตรเจน กรดอะมิโน ที่จำเป็นต่อต้นพืช ทำให้เจริญเติบโตได้ดีแตกยอด แตกใบได้ดี

พอเราทำส่วนผสมเสร็จแล้วก็นำมาผสมเข้ากับน้ำเปล่า 20 ลิตร เป็นการเพิ่มจุ ลิ นท รีย์ในการย่อยสลาย เป็นการช่วยเพิ่มธาตุอาหารได้ ผสมน้ำห มักผลไม้ตามไปด้วยประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ หรือจะไม่ใส่ก็ได้ คนให้เข้ากันแล้วนำไปร ด ต้ น มะกรูดได้เลย

นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับพืชผัก ต้นไม้ชนิดอื่น ๆ ได้อีกด้วย เป็นสูตรที่บำรุงได้ดีเลยทีเดียว ช่วยให้ต้นไม้สวยงามในงบประหยัด ไม่ต้องลงทุนเยอะต้นไม้เราก็สวยแข็งแรงได้เหมือนกัน

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …