Home เกษตร เทคนิคทำให้ต้นมะพร้าวผลดกรสหวาน แค่ใช้สิ่งนี้โรยรอบต้น

เทคนิคทำให้ต้นมะพร้าวผลดกรสหวาน แค่ใช้สิ่งนี้โรยรอบต้น

8 second read
0
144
เทคนิคทำให้ต้นมะพร้าวผลดกรสหวาน แค่ใช้สิ่งนี้โรยรอบต้น

เทคนิคทำให้ต้นมะพร้าวผลดกรสหวาน แค่ใช้สิ่งนี้โรยรอบต้น

การปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ได้รสหวาน กลมกล่อม อร่อยปกติแล้วมักจะนิยมปลูกในพื้นที่มีน้ำกร่อยจะเป็นตัวช่วยทำให้มะพร้าวมีรสหวาน แต่ในบางพื้นที่มันก็ทำไม่ได้เลยต้องหาตัวช่วยนั่นคือ “เกลือ” เอามาโรยรอบโคนต้นมะพร้าว เคล็ดลับนี้ต้องขอบคุณ ว่าที่ร้อยตรี พิทักษ์ พึ่งเดช ที่ได้นำมาแบ่งปันให้ทุกคนที่ปลูกมะพร้าวน้ำหอมนำไปทำตามกันได้อย่ างง่ายดาย

แต่ถ้าหากพื้นที่ปลูกของคุณเป็นน้ำกร่อยก็ไม่ต้องพึ่งเกลือเลย มะพร้าวมันอร่อยในแบบของมันตามธรรมชาติได้เอง ส่วนเกลือที่เอามาใช้นั้นเป็นเกลือสมุทรก็ได้ โรยไปเลยเป็นวงกลม รอบต้นให้ห่างจากโคนต้นประมาณ 1 เมตร

โดยให้ใช้เกลือปริมาณ 500 กรัม/ต้น พอโรยไปครบ 6 เดือนแล้วก็ให้โรยเกลือซ้ำอีก 1 รอบ วนไปแบบนี้เรื่อย ๆ เลย และช่วงฤดูที่เหมาะสมนั้นจะเป็นหน้าฝน เพราะว่าน้ำฝนจะช่วยทำให้เกลือซึมลงดินได้รวดเร็ว ทำให้มีประสิทธิภาพในการบำรุงมากขึ้น

การโรยเกลือแบบนี้หน้าแล้งไม่ควรทำเพราะว่าอาจจะทำให้ดินเค็มมากเกินไป ไม่มีฝนช่วยรดแต่ถ้าอย ากจะโรยจริง ๆ ก็ควรจะรดน้ำให้เพียงพอ ถ้าเค็มไปต้นมะพร้าวจะคายน้ำหนักไปจนทำให้ผลร่วงได้ง่ายนั่นเอง ฉะนั้นถ้าจะให้ดีทำหน้าฝนดีกว่า ใครอย ากให้มะพร้าวรสอร่อยทำตามกันได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …