Home เกษตร เอาผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร รดต้นมะกรูดใบดกสวยเต็มต้น

เอาผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร รดต้นมะกรูดใบดกสวยเต็มต้น

8 second read
0
130
เอาผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร รดต้นมะกรูดใบดกสวยเต็มต้น

เอาผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร รดต้นมะกรูดใบดกสวยเต็มต้น

สำหรับคนที่ปลูกมะกรูดเพื่อการค้า ขายใบก็ดี ขายผลก็ดี จะต้องปลูกให้ได้ใบสวยผลงามตามที่ตลาดต้องการด้วย เพราะว่ามองในมุมลูกค้าหากเจอใบมะกรูดสั้น ๆ เล็ก ๆ สีจางมันก็ไม่ได้น่าซื้อเท่ากับใบที่เขียวสวย ใบใหญ่ กลิ่นหอม วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ในการช่วยบำรุงต้นมะกรูดให้มีใบเขียวสวยงาม แตกใบดกหนาและบำรุงต้นให้แข็งแรงอีกด้วย มาดูวิธีในการทำกันได้เลย

สูตรบำรุงต้นมะกรูด

ก่อนจะบำรุงนั้นให้ตัดแต่งกิ่งให้ดีก่อน เอากิ่งเก่า กิ่งโทรม ๆ ออกไป เวลาให้ปุ๋ ยสา รอาหารจะได้ไปเลี้ยงกิ่งและใบได้อย่ างทั่วถึง โดยสิ่งที่เราจะใช้ในการบำรุงคือไข่ 1 ฟอง เป็นไข่ไก่ เอาตอกแล้วตีให้ละเอียด ๆ ตามด้วยผงชูรส 2 ช้อนโต๊ะ คนผสมให้เข้ากัน เท่านี้ก็เอาไปใช้ได้แล้ว

ในผงชูรสนั้นมีสา รอาหารที่จำเป็นต่อต้นพืชอย่ างมาก อย่ างโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ไนโตรเจน กรดอะมิโน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยบำรุงให้ต้นมะกรูดแตกยอด มีใบดกหนาเต็มต้นและยังให้ผลที่สมบูรณ์ด้วย พอเราทำส่วนผสมเสร็จแล้วต้องเอาไปผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร คนให้เข้ากัน อาจเพิ่มน้ำหมั กผลไม้ลงไปด้วย 5 ช้อนโต๊ะ ถ้าไม่มีไม่ต้องใส่ก็ได้

จากนั้นเราก็เอาไปรดบำรุงต้นมะกรูดได้เลย โดยรดให้ทั่วตั้งแต่ยอดลงมาเลยก็ได้ จะเป็นการให้อาหารทางใบไปจนถึงรากเลย นอกจากต้นมะกรูดแล้วสูตรนี้นำไปใช้บำรุงพืชผักและต้นไม้ชนิดอื่น ๆ ด้วยก็ได้เหมือนกัน จะช่วยบำรุงให้ใบเขียวสวยมาก สีเข้มสดน่าหยิบน่าซื้อเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …