Home ข่าว สอนทำไอติมไว้ทานเอง แบบใช้กะทิกล่อง เนื้อเนียน หอมมันอร่อย

สอนทำไอติมไว้ทานเอง แบบใช้กะทิกล่อง เนื้อเนียน หอมมันอร่อย

14 second read
0
764
สอนทำไอติมไว้ทานเอง แบบใช้กะทิกล่อง เนื้อเนียน หอมมันอร่อย

สอนทำไอติมไว้ทานเอง แบบใช้กะทิกล่อง เนื้อเนียน หอมมันอร่อย

เมืองไท ยเราเป็นเมืองร้อนอะไรที่หวาน ๆ เย็น ๆ ทานแล้วรู้สึกสดชื่นจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ โดยเฉพาะไอติม จะฤดูไหนก็ทานได้หมดแม้ ก ร ะ ทั่ ง ในหน้าหนาวก็ยังทานได้ เพราะว่าแดดตอนหนาวก็ร้อนจับใจทีเดียว ถ้าหากได้ไอติมเย็น ๆ คงจะดีไม่น้อยเลย วันนี้เราก็มีไอเดียในการทำไอติมกะทิมาฝาก ให้ทุกคนได้ลองนำไปทำกันดู

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กะทิสำเร็จ 20,000 มิลลิลิตร

2 น้ำตาลทราย 400 กรัม

3 แป้งข้าวโพด 70 กรัม

4 เกลือ 1 ช้อนชา

5 กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา

ขั้นตอนในการทำ

อย ากแรกเลยเราก็เตรียมส่วนผสมให้พร้อม เอากะทิ น้ำตาลทราย แป้งข้าวโพด เกลือ ผสมให้เข้ากัน แล้วก็เอาน้ำกะทิสำเร็จมานิดหน่อยผสมกับแป้งข้าวโพด 70 กรัม จากนั้นคนให้แป้งละลายเข้ากันกับกะทิเลย

จากนั้นเอาน้ำกะทิที่เหลือ น้ำตาลทราย เกลือ แล้วก็เอาส่วนผสมของแป้งที่ผสมไว้นั้นใส่หม้อลงไป เสร็จแล้วจัดการคนให้เข้าได้เลย ต่อด้วยการนำไปตั้งไฟให้เรียบร้อย ใช้ความแรกไฟปานกลางไปค่อนข้างอ่อน ต่อไปก็คนส่วนผสมไปเรื่อย ๆ ในขณะตั้งไฟ เคี่ยวไปประมาณ 10 นาที คนไปจนส่วนผสมมีความหนืดนิดหน่อย แล้วค่อยยกลงไปจากเตา แล้วปิดไฟพักเอาไว้ให้เย็นแล้วเทใส่ภาชนะ จัดการปิดฝา เอาไปเข้าช่องฟรีชไว้ แช่ไปประมาณ 6 – 8 เซนติเมตร

หลังจากผ่ านไปสัก 10 ชั่ วโมงหรืออาจจะนานกว่านั้น ก็ลองเปิดตักดูว่าเป็นเนื้อเหมือนไอติมหรือยัง ถ้าหากเป็นแล้วก็นำออกมาตักทานได้เลย

หากต้องการเนื้อกะทิแบบเนียน ๆ เป็นไอติมรสชาติละมุนหน่อยก็ให้ตั ก อ อ กมาแล้วเอาไปปั่นให้ละเอียดอีกครั้ง แล้วก็เทใส่ภาชนะนำไปแช่ในช่องฟรีซไว้อีก 10 ชั่ วโมง

พอครบตามเวลาแล้วก็นำมาทานได้เลย ขั้นตอนการทำไอติมกะทิก็มีเท่านี้เอง ลองนำไปทำทานกันดูนะ วัตถุดิบในการทำไอติมก็หาได้ไม่ย ากเลย หรือท่านใดอย ากจะหารายได้เสริมจะทำขายก็ได้เช่นกัน

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In ข่าว

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …