Home เกษตร การทำฮ อ ร์โมนเร่งใบกะเพรา กลิ่นหอม ออกใบดกหนาใหญ่ทั้งปี

การทำฮ อ ร์โมนเร่งใบกะเพรา กลิ่นหอม ออกใบดกหนาใหญ่ทั้งปี

8 second read
0
299
การทำฮ อ ร์โมนเร่งใบกะเพรา กลิ่นหอม ออกใบดกหนาใหญ่ทั้งปี

การทำฮ อ ร์โมนเร่งใบกะเพรา กลิ่นหอม ออกใบดกหนาใหญ่ทั้งปี

ปลูกผักกะเพราอย่ างไรให้ได้ใบหนา ใบดกเต็มต้น กลิ่นหอมนำไปผัดอร่อย มีเคล็ดลับช่วยทำให้ใบต้นกะเพรานั้นงามได้แบบง่าย ๆ ให้หลายคนนำไปทำใช้กัน เป็นสูตรการบำรุงแบบประหยัดงบ ทำง่าย ทำได้ ใช้ดี มีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งก่อนที่จะทำการรดบำรุงด้วยสูตรหมั กนั้นให้ตัดแต่งกิ่งต้นกะเพราให้เสร็จก่อน จะได้พร้อมสำหรับรับส า รอาหารและแตกยอด แตกใบใหม่ออกมาได้อย่ างสวยงาม

ในการบำ รุ ง ต้ นกะเพราให้ใบหนาดกเขียวนั้นจะเป็นไข่ 1 ฟองคือวัตถุดิบสำคัญในการทำเลย ซึ่งเอาไข่มาแล้วจัดการตีให้เข้ากัน ตีไข่ให้ละเอียดเหมือนกับตอนที่เราจะตีไข่เพื่อเจียวเลย จากนั้นใส่ผงชูรสลงไปในไข่ที่ตีเสร็จแล้ว 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ซึ่งในผงชูรสเองก็มีส ารอาหารหลายตัวที่จำเป็นต่อต้นไม้

พอเราได้คนเสร็จแล้วก็เอาสูตรที่ได้นั้นไปใส่ผสมเข้ากับน้ำเปล่าปริมาณ 20 ลิตร เป็นการเพิ่มจุลิ นทรีย์ในการย่อยสลายและทำให้มีประสิทธิภาพในการเพิ่มธาตุอาหาร หากมีน้ำหมั กผลไม้ก็ใส่เพิ่มลงไปด้วยอีก 5 ช้อนโต๊ะแต่จะไม่ใส่ก็ได้ พอเราคนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันก็เป็นอันเสร็จสำหรับสูตรการบำรุงต้นกะเพรานั่นเองนำไปรดบำรุงได้เลย

ในผงชูรสนั้นจะมีทั้งโพแทสเซียม ฟ อ ส ฟ อ รั ส ไนโตรเจน กรดอะมิโน ซึ่งล้วนช่วยทำให้ผักกะเพรานั้นแข็งแรงตั้งแต่ยอดลงมาหารากเลย เป็นตัวทำให้ใบหนาเขียวน่าเก็บไปประกอบอาหาร และสูตรนี้ยังนำไปรดบำรุงกับพืชผักอื่น ๆ ได้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …