Home เกษตร แนวคิดแบบพอเพียง มีที่ดินแค่ 2 งาน ทำเงินได้ทุกวันปีละแสน

แนวคิดแบบพอเพียง มีที่ดินแค่ 2 งาน ทำเงินได้ทุกวันปีละแสน

6 second read
0
585
แนวคิดแบบพอเพียง มีที่ดินแค่ 2 งาน ทำเงินได้ทุกวันปีละแสน

แนวคิดแบบพอเพียง มีที่ดินแค่ 2 งาน ทำเงินได้ทุกวันปีละแสน

การทำเกษตรนั้นหากสนใจอย ากจะทำจริง ๆ บางทีแม้ว่าพื้นที่จะน้อยนิดก็สามารถทำได้ มีไอเดียมาแนะนำจากคุณณรงค์ วิมา ที่เป็นเกษตรต้นแบบ ที่ใช้พื้นที่เพียง 2 งาน ในการทำสวนแล้วสร้างรายได้งาม หลักแสนต่อปีเลยทีเดียว และยังทำเงินจากพืชพันธุ์ที่ปลูกได้ทุกวันอีกด้วย หากสนใจก็ลองอ่านดู อาจเป็นแรงบันดาลใจในการทำสวนของคุณก็เป็นได้ อย่ างน้อยไม่ต่ำกว่า 200 บาท/วันเลย

โดยได้มีการปลูกต้นชะอม เลี้ยงกุ้งฝอยในบ่อ ปลูกผักน้ำ ซึ่งก็ทำเงินได้แทบทุกอย่ าง ซึ่งมีการทำทุ่นทำคลอดกุ้งด้วยจากการประดิษฐ์ของแกเอง แล้วก็เอาแกลลอนน้ำตัดข้าง ผูกข้างด้วยขวดพลาสติกเพื่อให้ลอยน้ำได้ปกติ เจาะรูใต้แกลลอนเล็ก ๆ ให้ลูกกุ้งที่แข็งแรงลอดออกไปได้ มีการปลูกตะไคร้เอาไว้รอบบ่อ และในพื้นที่กว้าง 80 เซนติเมตร 120 เซนติเมตร ก็ยังทำเป็นคอนโดสำหรับเลี้ยงไก่ไข่ 10 ตัว แล้วก็เลี้ยงเอาไว้ออกไข่ เก็บมากินได้และเหลือก็ขาย และไก่เองก็ยังกินหญ้าได้ เป็นตัวช่วยในการกำจัดวัชพืชไปในตัวด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในพื้นที่บางส่วนยังแบ่งสำหรับการปลูกพืชผักสวนครัว และขั้นด้วยไม้ผลขั้นด้วยระหว่างกลาง เช่น มะนาว มะละกอ แก้วมังกร ฝ รั่ ง เอาไว้ และอีกมากมายเลย ยังมีผักหวานป่าที่ขายตามฤดูกาลได้อีกด้วย รวมแล้วก็มีหลายอย่ างมาก ๆ ที่ทำรายได้ในแต่ละวันสลับกันไป ในพื้นที่ไม่เยอะก็สามารถทำเกษตรได้ขนาดนี้ ก็หวังว่าจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคนได้

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …