Home เกษตร วิธีปลูกผักบุ้งไร้ดิน แค่ 12 วันเก็บได้ ดูแลง่าย โตเร็ว

วิธีปลูกผักบุ้งไร้ดิน แค่ 12 วันเก็บได้ ดูแลง่าย โตเร็ว

8 second read
0
123
วิธีปลูกผักบุ้งไร้ดิน แค่ 12 วันเก็บได้ ดูแลง่าย โตเร็ว

วิธีปลูกผักบุ้งไร้ดิน แค่ 12 วันเก็บได้ ดูแลง่าย โตเร็ว

สำหรับใครที่อย ากจะปลูกผักบุ้งแบบง่าย ๆ แม้ไม่มีพื้นที่เยอะก็ทำได้ วันนี้เรามีไอเดียในการปลูกแบบไม่ต้องใช้ดินเลย ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องคอยรดน้ำบ่อยทุกวันเหมือนการปลูกปกติ เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อยหรืออย ากเอาเวลาไปทำอย่ างอื่นด้วย ผักบุ้งนั้นเป็นผักสวนครัวที่น่าปลูกไว้เพราะนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนูมาก ๆ วิธีนี้จะใช้เวลาเพียง 12 วันเท่านั้นก็เติบโตแล้ว มาดูขั้นตอนในการปลูกพร้อมกันด้านล่างนี้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เมล็ดผักบุ้ง

2 ใยสังเคราะห์

3 กระป๋องพลาสติก

ขั้นตอนในการปลูก

เริ่มจากการเอาเมล็ดผักบุ้งมาแช่น้ำไว้ก่อน 1 คืน แล้วก็นำออกมาบ่มเมล็ดเอาไว้สัก 2 วัน จากนั้นใช้ใยสังเคราะห์มารองก้ นกระป๋อง ซึ่งถ้ามีหมอนเก่าเอาใยสังเคราะห์จากหมอนก็ได้ ต่อไปนำเมล็ดผักบุ้งที่เราบ่มนั้นโรยลงไปให้ทั่วใยเลยโดยเกลี่ยให้ทั่วกระป๋อง ระหว่างอย่ าให้เมล็ดทับกัน โรยเสร็จแล้วรดน้ำได้เลย

หลังจากรดน้ำเสร็จแล้วเราก็นำกระป๋องนั้นไปวางไว้สัก 2 วันจะเริ่มเห็นการงอกของผักบุ้งแล้ว เราก็ดูแลรดน้ำไปอีก 2 เวลาสักประมาณ 7 วัน โดยรดในตอนเช้ากับเย็น ซึ่งการปลูกในกระป๋องนี้เทน้ำจากแก้วเล็ก ๆ ลงไปรดเลย แทบไม่ต้องเสียเวลามาก พอครบ 7 วันก็ทยอยเก็บทานได้ หรือสัก 12 วันถ้าอย ากได้ใบเยอะหน่อย เป็นไอเดียในการปลูกผักบุ้งไร้ดินแบบง่ายเอามาก ๆ ทุกคนนำไปทำใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …