Home เกษตร ต้นกล้วยเอามาทำประโยชน์แบบนี้ เป็นปุ๋ ยชั้นยอด ใส่ต้นไม้พืชผักงาม

ต้นกล้วยเอามาทำประโยชน์แบบนี้ เป็นปุ๋ ยชั้นยอด ใส่ต้นไม้พืชผักงาม

11 second read
0
1,157
ต้นกล้วยเอามาทำประโยชน์แบบนี้ เป็นปุ๋ ยชั้นยอด ใส่ต้นไม้พืชผักงาม

ต้นกล้วยเอามาทำประโยชน์แบบนี้ เป็นปุ๋ ยชั้นยอด ใส่ต้นไม้พืชผักงาม

กล้วยเป็นต้นไม้ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ในแทบทุกส่วนเลย ผลกล้วยเราทานเป็นประจำ รู้จักดี แต่ต้นกล้วยนั้นหลังจากได้เครือแล้วบางทีก็ถูกปล่อยทิ้งไปเฉย ๆ วันนี้ชวนมาทำปุ๋ ยห มักต้นกล้วยนำไปใช้กับต้นไม้ทุกชนิดให้เจริญงอกงาม เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

สำหรับใครที่มีต้นกล้วยตัดทิ้งก็ลองเอามาทำแบบนี้กันดูได้เลย รับรองว่าจะรู้สึกถึงความคุ้มค่าขึ้นเยอะ โดยเฉพาะใครที่ทำเกษตร ปุ๋ ยหมั กนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นจะต้องใช้ไม่น้อยเลย นอกจากบำรุงพืชแล้วยังบำรุงดินให้มีความสมบูรณ์ได้อีกด้วย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กากน้ำตาล

2 น้ำเปล่า

3 ต้นกล้วย

ขั้นตอนการทำ

เริ่มจากการตัดต้นกล้วยให้ตอสูง 1 เมตร แล้วทิ้งไว้แบบนั้นเลยสัก 4 วัน ต่อไปก็เอากากน้ำตาลมา 1 ส่วน น้ำเปล่า 1 ส่วน แล้วผสมเข้าด้วยกันเลย จากนั้นก็นำไปราดลดลงไปบนตอต้นกล้วยที่ตัดไว้ ซึ่งตัวกากน้ำตาลจะซึมเข้าไปในตอกล้วย แล้วเราก็ทิ้งไว้เลยสัก 3 – 4 เดือน ก็จะเริ่มย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ ยชั้นดีแบบที่เราไม่ต้องทำอะไรอีกเลย

เป็นการทำปุ๋ ยหมั กที่ง่ายแสนง่ายไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะด้วย เราแค่รอให้กล้วยที่ราดน้ำกากน้ำตาลนั้นย่อยไปเอง แล้วดินตรงนั้นจะเป็นดินดี ปลูกกล้วย ปลูกต้นไม้อะไรตรงนั้นก็สวยงามนั่นเอง ใครที่อย ากจะบำรุงต้นไม้ บำรุงดินก้ทำกันได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …