Home ข่าว สอนทำแหนมสูตรดั้งเดิม ทำง่ายขายกำไรดี บอกหมดทุกขั้นตอน

สอนทำแหนมสูตรดั้งเดิม ทำง่ายขายกำไรดี บอกหมดทุกขั้นตอน

16 second read
0
122
วิธีการทำแหนม ทำง่ายขายกำไรดี บอกหมดทุกขั้นตอน

สอนทำแหนมสูตรดั้งเดิม ทำง่ายขายกำไรดี บอกหมดทุกขั้นตอน

แหนมห มูมีขั้นตอนการทำไม่ย าก ทำง่าย ไม่ต้องห มั กนานสามารถนำมาทานได้เลย เอามาย่ างหอม ๆ ทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ อร่อยเหาะเลยทีเดียวหรือจะทำขายก็ได้เหมือนกัน ร า ค าดีขายง่าย มีสูตรการห มั กแบบที่ทำง่าย ๆ เลย ส่วนผสมก็หาได้ทั่วไปเลย รับรองว่าแม้เป็นมือใหม่ก็ทำได้แน่นอน มาลอ งอ่ า น สู ต รและลงมือทำกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ห มูบ ด 1 กิโลกรัม

2 ห นั ง ห มู ½ กิโลกรัม

3 เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

4 ผงชูรส ½ ช้อนโต๊ะ

5 ข้าวเหนียวนึ่งสุก 1 กำมือ

6 กระเทียม 1 กำมือ

ขั้นตอนการทำ

เอาหนังห มูไปจัดการนึ่งให้สุกแล้วค่อยเอามาหั่นให้เป็นชิ้นบาง ๆ ตามด้วยเอาห มูบดมาปั่นบดให้ละเอียดเลย เสร็จแล้วเอาหนังห มูมารวมกัน ปรุงรสด้วยเกลือ กระเทียมตำจนละเอียด คลุกให้เข้ากันดี

ขั้นตอนต่อไปก็เอาข้าวเหนียวมาแช่น้ำแล้วปั้นให้น้ำออกมาจนหมด ข้าวเหนียวจะต้องเย็น ๆ แล้วเอาไปผสมเข้ากับห มูบด หนังห มู คลุกผสมให้เข้ากัน คลุกไปจนเนื้อห มูเหนียวแล้วห มั กเอาไว้ 30 นาที

จากนั้นเอาใบตองหรือจะถุงพลาสติกก็ได้มาหล่อ โดยเวลาห่อแหนมให้ไล่ลมในถุงออกไปด้วย ห่อถุง 2 ชั้น แล้วมัดด้วยหนังย าง ใส่พริกสดเข้าไปด้วย

ต่อไปก็เอามาพักไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ ประมาณ 1 – 2 วันเท่านั้นก็จะนำออกมาทานหรือขายได้แล้ว หรือถ้าหากวันไหนร้อน ๆ ก็ 1 วันก็ใช้ได้แล้ว

สำหรับสูตรการทำแหนมห มูนี้แนะนำว่าหากทำขายก็ควรดูตลาดก่อน กะทำให้ขายหมดโดยเร็วเพราะว่าหากเก็บนานหลายวันเกินไปรสชาติเปรี้ยวจะเพิ่มมากขึ้น ถ้ายังไม่อย ากจะทานทันทีช่วยชะลอความเปรี้ยวด้วยการเอามาแช่ตู้เย็นไว้

เรียบเรียยงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In ข่าว

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …