Home เกษตร ทำใช้เอง ผสมน้ำ 1ลิตร บำรุงพืชผักโตไว เขียวงามทั้งสวน

ทำใช้เอง ผสมน้ำ 1ลิตร บำรุงพืชผักโตไว เขียวงามทั้งสวน

14 second read
0
6,828
ทำใช้เอง ผสมน้ำ 1ลิตร บำรุงพืชผักโตไว เขียวงามทั้งสวน

ทำใช้เอง ผสมน้ำ 1ลิตร บำรุงพืชผักโตไว เขียวงามทั้งสวน

สมัยคนเกษตรกรรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจการทำเกษตรแบบปลอดส ารเคมีมากขึ้น เนื่องจากมองเห็นผลเสียที่จะตามมาจากการใช้ส ารเคมีต่าง ๆ เพราะส่งผลต่อทั้งตัวผู้ปลูกเองและยังเหลือตกค้างไปสู่ผู้บริโภคได้ ง่ า ย อี กด้วย สำหรับใครที่กำลังอย ากจะได้สูตรในการบำรุงพืชให้ต้นงาม ใบสวย ผลผลิตดีแบบไม่มีส ารพิษและยังประหยัดงบแนะนำลองทำสูตรนี้ใช้ได้เลย แถมยังจัดการกับศัตรูพืชได้อีกด้วย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กาแฟ 3 ทัพพี

2 ปูนแดงหรือปูนขาว 1 ช้อนโต๊ะ

3 เครื่องดื่มชูกำลัง 2 ฝา

4 ผงชูรส 2 ช้อนโต๊ะ

5 เกลือ 1 ช้อนชา

6 น้ำเปล่า

ขั้นตอนในการทำ

ให้เริ่มที่การเอากาแฟมาผสมเข้ากับน้ำเปล่า 1 ลิตร จากนั้นคนให้เข้ากันเลย เสร็จแล้วก็วางพักเอาไว้ก่อน 1 คืน แล้วรอให้กาแฟตกตะกอนค่อยกรองเอาแต่น้ำมาใช้ ต่อไปก็เตรียมปูนแดงมาผสมให้เข้ากันกับน้ำเปล่าอีก 1 ลิตร ขั้นต่อไปก็เอาน้ำกาแฟที่ผสมแล้วมาเทรวมกับน้ำปูนแดงได้เลย จากนั้นเติมผงชูรส เกลือ เครื่องดื่มชูกำลังตามลงไปในอัตราส่วนที่เตรียมไว้ จากนั้นก็ใส่น้ำเปล่าลงไปผสมในปริมาณ 20 ลิตร แล้วก็ทำการคนให้ส่วนผสมทั้งหมดกลายเป็นเนื้อเดียวกัน เสร็จแล้วเราก็นำไปใช้ได้เลย

การนำไปใช้

สำหรับการนำไปใช้นั้นให้นำส่วนผสมที่ทำเสร็จแล้วมารดบำรุงต้นไม้ปกติเลย โดยการรดที่โคนต้น จะเป็นสูตรที่ช่วยในการบำรุงได้ทั้งด อก ผล และใบให้กรอบเลยทีเดียว และสูตรนี้สามารถนำไปใช้รดบำรุงต้นไม้พืชผักต่าง ๆ รวมไปถึงไม้ด อก ไม้ผล ไม้ประดับได้อีกด้วย และแน่นอนว่าปลอดสา รพิษอัน ตรายแน่นอน

ในการทำสูตรบำรุงพืชนี้นอกจากจะทำให้ต้นพืชผักของเรานั้นมีความสวย แข็งแรง สวยงามแล้วก็ยังเป็นสูตรที่ช่วยทำให้เหล่าศัตรูพืชต่าง ๆ ไม่มาก่อกวนต้นไม้อีกด้วย นับว่าคุ้มมาก ๆ หากใครอย ากจะทำก็หาวัตถุดิบมาเตรียมแล้วลงมือทำเอาไว้ใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …