Home เกษตร จุ ลิ น ท รี ย์น้ำซาวข้าว ทำง่ายใช้ดีบำรุงพริกให้ติดผลดก

จุ ลิ น ท รี ย์น้ำซาวข้าว ทำง่ายใช้ดีบำรุงพริกให้ติดผลดก

8 second read
0
135

จุ ลิ น ท รี ย์น้ำซาวข้าว ทำง่ายใช้ดีบำรุงพริกให้ติดผลดก

ปลูกพริกแล้วติดปัญหาด อกร่วงง่าย ผลหลุดง่ายขั้วไม่เหนียวพอ หรือมีปัญหาอื่น ๆ ในก า รปลูก

วันนี้เรามีสูตรก า รทำจุ ลิ น ท รี ย์น้ำซาวข้าวแบบง่าย ๆ มาฝาก ซึ่งมีมาให้เลือกทำทั้งหมด 3 สูตรเลย แต่ละสูตรนั้นก็ทำง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน

ซึ่งเวลาใช้ก็เอาไปราดรดลงดินที่เราปลูกพริกได้เลย รวมถึงต้นพืชอื่น ๆ ก็นำไปใช้ได้เหมือนกัน มาดูกันว่ามีขั้นตอนก า รทำอย่ างไร

1 สูตรแรกนี้จะใช้น้ำซาวข้าว 1.5 – 2 ลิตร มาผสมกับน้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ แล้วเก็บในร่ม 1 เดือน พอทำเสร็จแล้วก็เอาน้ำห มักมา 3 – 4 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า 10 ลิตร ก็นำไปใช้ได้เลย

2 ก็เอาน้ำซาวข้าวมาเท่าเดิมคือ 1.5 – 2 ลิตร ผสมน้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ นมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วห มักไว้ในที่ร่มไม่เจอแสงแดด 30 วัน พอครบแล้วก็เอามาใช้ราดเป็นน้ำย าทำความสะอาดได้เลย

3 เอาน้ำซาวข้าวมาปริมาณเท่าเดิมผสมน้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ มะกรูดผสม 5 ลูก หั่นแล้วใส่ในภาชนะปิดฝา จากนั้นเก็บหมั กเอาไว้ในที่ร่มเป็นเวลา 1 เดือน แล้วเอามาใช้ทำน้ำย าล้างห้องน้ำได้ดี

น้ำซาวข้าวนั้นแม้ว่าเราจะไม่ได้ห มักกับอะไรเลยก็นำไปใช้รดต้นพริก รดต้นไม้พืชผักอื่น ๆ ได้โดยตรงเลย ในนั้นมีธาตุอาหารที่สำคัญเหมาะแก่ต้นไม้อยู่ สำหรับคนที่อย ากจะให้ผักงาม พริกต้นสวย ก็ลองนำเอาสูตรนี้ไปทำกันได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …