Home เกษตร มัลเบอรี่ดกเต็มต้น ด้วยสูตรทำน้ำซาวข้าวเร่งดก ขนาดรดไปครั้งเดียว

มัลเบอรี่ดกเต็มต้น ด้วยสูตรทำน้ำซาวข้าวเร่งดก ขนาดรดไปครั้งเดียว

12 second read
0
443
มัลเบอรี่ดกเต็มต้น ด้วยสูตรทำน้ำซาวข้าวเร่งดก ขนาดรดไปครั้งเดียว

มัลเบอรี่ดกเต็มต้น ด้วยสูตรทำน้ำซาวข้าวเร่งดก ขนาดรดไปครั้งเดียว

ปลูกมัลเบอรี่แล้วอย ากจะให้ได้ผลผลิตดี รสชาติอร่อย ผลดกไม่ร่วงง่าย มาลองทำสูตรน้ำห มักนี้ใช้แล้วบำรุงเลย จะทำให้ต้นมัลเบอรี่ของคุณนั้นเจริญเติบโตดี แข็งแรง ให้ผลดกอย่ างแน่นอน เป็นสูตรที่ทุกคนทำได้ง่าย ๆ หาส่วนผสมได้ทั่วไป ใช้งบไม่เยอะหรือแทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย มาดูขั้นตอนการทำได้พร้อมกันด้านล่างนี้

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 กากน้ำตาล

2 น้ำซาวข้าว

3 น้ำ EM

4 ขวด 1 ใบ

ขั้นตอนการทำ

เอาน้ำซาวข้าวเทใส่ในขวดพลาสติก 1 ลิตร ตามด้วยกากน้ำตาลหากหาไม่ได้จะใช้น้ำตาลทรายแดงแทนก็ได้เหมือนกัน จากนั้นเติม EM 1 ช้อนโต๊ะ แล้วปิดฝาขวด ทำการเขย่ า ๆ เพื่อให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน จากนั้นหมั กเอาไว้ 7 วันในที่ร่มโดยจะต้องไม่โดนแสงแดดเลย พอครบแล้วนำออกมาใช้งานได้

โดยการใช้งานน้ำหมั กน้ำซาวข้าวนี้ให้เอามาในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะแล้วผสมกับน้ำเปล่าปริมาณ 2 ลิตร แล้วคนให้เข้ากัน นำไปรดพืชผัก รดต้นมัลเบอรี่ได้เลย โดยให้รดเพียง 1 ครั้ง/สัปดาห์เท่านั้นก็พอ จะบำรุงได้ทุกส่วนทำให้ได้ผลผลิตดีดกเต็มต้น

สำหรับสูตรนี้ทำแล้วสามารถเก็บเอาไว้ได้นาน 3 เดือน พย าย า มใช้ให้หมดหากเก็บนานไปประสิทธิภาพการบำรุงจะลดลง แต่ก็อย่ าใช้เยอะไป เวลาห มักนั้นให้วางในที่ร่ม ตอนเปิดฝาให้ระมัดระวังเพราะเสี่ยงว่าแก๊สด้านในจะดันออกมาและทำให้ระเบิ ดได้

น้ำห มักสูตรนี้มีประโยชน์หลายอย่ างทั้งช่วยเร่งการเจริญเติบโต และยังใช้ได้กับพืชผักทุกชนิดอีกด้วย บำรุงทั้งราก ต้น ใบ เลยส่งผลให้ได้ผลผลิตที่ดีตามมา หรือจะเอาไปใช้ในด้านอื่น ๆ อย่ างการเทลงในอ่างแล้วจะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นในท่อได้ หรือจะนำไปทำเป็นน้ำย าล้างห้องน้ำก็ยังได้ หากสนใจลองทำใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …