Home เกษตร รดผักงามมากใบเขียวสวย ด้วยไข่ไก่กับผงชูรส ผสมน้ำ 20 ลิตร

รดผักงามมากใบเขียวสวย ด้วยไข่ไก่กับผงชูรส ผสมน้ำ 20 ลิตร

8 second read
0
651
รดผักงามมากใบเขียวสวย ด้วยไข่ไก่กับผงชูรส ผสมน้ำ 20 ลิตร

รดผักงามมากใบเขียวสวย ด้วยไข่ไก่กับผงชูรส ผสมน้ำ 20 ลิตร

จะเรียกว่าเป็นสูตรผีบอกก็ได้ เป็นการทำฮอร์โมนไข่สดซึ่งสูตรนี้จะช่วยเป็นตัวย่อยสลาย แถมยังมีน้ำตาลที่ช่วยเป็นอาหารของจุลิน ทรีย์และป้องกันของเสียอีกด้วย

เราก็จะใช้น้ำหมั กนี้มาเป็นอาหารให้แก่พืช ทำให้เจริญเติบโตได้ดี ผักงามได้แบบไม่ต้องพึ่งสา รเคมีเลย แม้จะเป็นสูตรผีบอกแต่ก็ไม่ได้หลอกเพราะว่าใช้งานได้ดีจริง ๆ อ ย า กให้ทุกคนได้ลองทำใช้ดู

ผงชูรสที่เป็นส่วนประกอบของสูตรนี้ก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลย บำรุงให้ผักใบเขียวสวยได้ ยังรวมไปถึงเครื่องดื่มชูกำลัง นม กะปิ น้ำตาล และไข่ไก่ ต่างก็มีประโยชน์ต่อพืชผักเยอะเหมือนกัน

พอทำสูตรนี้เสร็จก็นำไปใช้ได้ แต่ว่าถ้าเป็นบำรุงต้นมะนาว มะกรูด ต้นอื่น ๆ ที่จะต้องตัดแต่งกิ่งก้านก่อนก็ต้องทำ เพื่อให้รากดูดซึมอาหารไปบำรุงส่วนที่สำคัญจริง ๆ

ขั้นตอนในการทำ

นำไข่มาแล้วตอกให้เสร็จแล้วก็ตีให้ละเอียด ๆ เลย จากนั้นเติมผงชูรส 2 ช้อนคนให้เข้ากันอีกรอบให้ละลาย ในผงชูรสเองมีโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ไนโตรเจน กรดอะมิโน ช่วยทำให้ผักแตกยอด แตกรากออกมาได้เร็วและยังทำให้มีใบเขียวสวยงามอีกด้วย พอเราคนส่วนผสมทั้งหมดแล้ว ก่อนจะใช้ให้นำไปผสมเข้ากับน้ำเปล่า 20 ลิจน เป็นการเพิ่มจุลิน ทรีย์ในการย่อยสลายและเพิ่มธาตุอาหารได้ ถ้ามีน้ำหมั กผลไม้ก็เติมลงไปด้วย 5 ช้อนโต๊ะ เสร็จแล้วก็นำไปรดผักได้เลย

เป็นสูตรน้ำหมั กที่ทำแล้วใช้งานได้ทันที แบบไม่ต้องรอหมั กนานหลายวันเลย ไม่ว่าจะปลูกผักชนิดไหนก็เอาสูตรฮ อ ร์ โ ม นตัวนี้ไปรดบำรุงได้หมดเลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …