Home เกษตร เก็บเอาทำไว้ใช้ในสวน ฮ อ ร์ โ ม น พื ชทำใช้เองช่วยเร่งติดด อ กออกผลดก

เก็บเอาทำไว้ใช้ในสวน ฮ อ ร์ โ ม น พื ชทำใช้เองช่วยเร่งติดด อ กออกผลดก

14 second read
0
359
เก็บเอาทำไว้ใช้ในสวน ฮ อ ร์ โ ม น พื ชทำใช้เองช่วยเร่งติดด อ กออกผลดก

เก็บเอาทำไว้ใช้ในสวน ฮ อ ร์ โ ม น พื ชทำใช้เองช่วยเร่งติดด อ กออกผลดก

ฮอร์โมนที่เราจะแนะนำนี้บอกเลยว่ามันง่ายมาก แต่ใช้ดีจริง ๆ เป็นตัวที่จะมาช่วยเร่งทั้งด อก ผล ของพืชให้ติดดีไม่ร่วงง่าย และยังใช้ได้กับพืชทุกชนิดเลย การันตีว่าปลอดสา รเคมีอันตร ายอย่ างแน่นอน ปลูกพืชอย่ างมั่นใจได้เลย ผลผลิตที่ได้นั้นป ล อ ด ภั ย ใครอย ากเน้นเกษตรอินทรีย์ลองมาทำสูตรนี้ใช้กันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ไข่ไก่ 10 ฟอง

2 น้ำตาลทรายแดง 5 ช้อนโต๊ะ

3 นมเปรี้ยว 1 ขวด

4 แป้งข้าวหมาก 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

นำไข่ไก่มาตอกลงภาชนะเลยแล้วเปลือกก็ยังไม่ต้องทิ้งให้ขยำ ๆ จนละเอียดแล้วใส่ตามลงไปด้วย จากนั้นใส่นมเปรี้ยวตามลงไป ตามด้วยแป้งข้าวหมาก ก็ให้บดละเอียดก่อนค่อยใส่ น้ำตาลทรายแดงก็ใส่ลงไปด้วย จากนั้นคนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน คนไปจนน้ำตาลกับแป้งข้าวหมากละลายดี แล้วใส่ในถังห มักแล้วปิดฝาให้แน่น ๆ เลย จากนั้นทำการห มักไว้ 14 วัน และควรเปิดฝาเพื่อคนส่วนผสมทุกวัน พอหมั กครบตามเวลาก็นำออกมาใช้กันได้เลย

การนำไปใช้

ให้เอาฮอร์โมนพืชมา 1 ช้อนชาผสมเข้ากับน้ำเปล่า 20 ลิตร จากนั้นก็ให้นำไปใส่กระบอกฉีดพ่นที่ต้นไม้ได้เลย และนำไปรดราดที่โคนต้นก็ได้ แนะนำให้ใช้ 7 วัน/ครั้ง จะช่วยในการเร่งดอ กและผล รวมไปถึงพืชผักด้วย บำรุงให้ใบเขียวสวย

เป็นสูตรน้ำห มักที่ใช้วัตถุดิบที่ทุกคนหาได้ใกล้ตัว เป็นสูตรที่ไม่มีสา รเคมีแน่นอน ไม่ว่าจะปลูกต้นอะไรก็เอาสูตรนี้ไปใช้บำรุงได้เหมือนกัน หากสนใจก็ลองทำกันดูได้เลย

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …