Home เกษตร สอนทำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงให้แดงเร็ว ใช้สูตรนี้หยอดแค่ขวดละช้อน

สอนทำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงให้แดงเร็ว ใช้สูตรนี้หยอดแค่ขวดละช้อน

11 second read
0
505
สอนทำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงให้แดงเร็ว ใช้สูตรนี้หยอดแค่ขวดละช้อน

สอนทำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงให้แดงเร็ว ใช้สูตรนี้หยอดแค่ขวดละช้อน

ทำจุ ลินทรีย์สังเคราะห์แสงเพื่อนำมาใช้บำรุงพืชผักต้นไม้ต่าง ๆ ให้แดงแบบง่าย ๆ แดงเร็ว และมีประสิทธิภาพเราจะต้องรู้วิธีในการทำและเลือกใช้น้ำให้เหมาะ ขวดจะต้องสะอาด น้ำที่ใช้มาจากแหล่งธรรมชาติได้จะยิ่งดีแต่ถ้าหากไม่ได้เป็นน้ำประปาให้ตากแดดเอาไว้ก่อน 3 วัน ค่อยนำมาทำ ขั้นตอนการทำดังนี้ด้านล่างนี้

สิ่งที่จะต้องใช้

1 ขวดพลาสติกสะอาด

2 ไข่ไก่ 1 ฟอง

3 น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

4 ผงชูรส 1 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำเปล่าสะอาด

ขั้นตอนการทำ

นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้าด้วยกันในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน จากนั้นนำมาใส่ขวดเขย่ า ๆ ให้เข้ากัน หรือจะตีไข่ก่อนค่อยใส่วัตถุดิบอย่ างอื่นก็ได้เพื่อง่ายเวลาคน

ทั้งหมดนั้นเป็นการเตรียมอาหารของจุลิน ทรีย์นั่นเอง พอผสมเสร็จก็ตักมา 3 ช้อนโต๊ะ ใส่ในขวดน้ำที่ใส่น้ำไว้แล้ว 1.5 ลิตร แล้วเขย่ า ๆ ให้ส่วนผสมกระจายทั่วขวด เสร็จแล้วนำไปวางตากแดดแรง ๆ ไว้ประมาณ 7 วัน จะเห็นว่าเริ่มมีการเปลี่ยนเป็นสีแดง รอให้แดงเข้มก็นำมาใช้งานได้เลย

การใช้งานจุลิ นทรีย์สังเคราะห์แสง

บางครั้งก็ออกเป็นสีเขียว ก็ใช้ได้เหมือนกัน แดงเล็กน้อยแดงมากก็ใช้ได้หมด ถ้าอย ากให้แดงมาก ๆ น้ำที่ใช้ควรจะมาจากแหล่งธรรมชาติต่าง ๆ น้ำประปา น้ำบา ดาล อาจจะแดงบ้างไม่แดงบ้างอยู่ที่ว่ามีสา รอะไรปนอยู่ในนั้นด้วย ส่วนการใช้งานนั้น ใช้จุลิน ทรีย์สังเคราะห์แสง 100 ซีซี ผสมน้ำเปล่า 20 ลิตร ฉีดพ่นทางใบทุก 7 วัน หรือจะรดลงดินก็ใช้ 100 ซีซีต่อน้ำเปล่า 10 ลิตร ราดรด 7 วัน/ครั้งเหมือนกัน

สำหรับใครที่ปลูกต้นไม้พืชผักต่าง ๆ ควรจะมีจุลิ นทรีย์สังเคราะห์แสงเอาไว้ใช้ด้วย เพราะทำง่าย ประหยัดงบและยังมีธาตุอาหารมากมายที่ดีต่อต้นไม้ ทำให้เจริญเติบโตได้ดี

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …