Home เกษตร วิธีไ ล่ กระรอก นกกินผลไม้ ให้หายไป ไม่มากวนสวนผลไม้

วิธีไ ล่ กระรอก นกกินผลไม้ ให้หายไป ไม่มากวนสวนผลไม้

8 second read
0
1,691
วิธีไ ล่ กระรอก นกกินผลไม้ ให้หายไป ไม่มากวนสวนผลไม้

วิธีไ ล่ กระรอก นกกินผลไม้ ให้หายไป ไม่มากวนสวนผลไม้

หลายคนกำลังเจอปัญหาศัตรูพืชตัวใหญ่บุก ไม่ว่าจะเป็นนก กระรอก หรืออื่น ๆ ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเอาชีวิตก็ได้ เพียงแค่ไล่ไปก็พอ

มีวิธีหลายอย่ างเลยที่จะช่วยในการขับไล่ หลายคนสามารถนำไปปรับใช้กันได้อย่ างง่ายดายมาก ไม่ต้องเปลืองงบแถมพืชผักก็งดงามไม่โดนก่อกวนแล้ว

โดยไอเดียนี้มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งที่ได้นำมาแช ร์ เพราะตัวเขาเองเจอปัญหากระรอก นก มากินทุเรียน ขนุนในสวน ก็ได้ทดลองมาหลายวิธีจนได้มาเจอกับวิธีล่าสุด

ซึ่งวิธีง่าย ๆ ที่ทำได้ผลล่าสุดนี้คือ การเปิดเสียงลำโพงให้ดังเป็นเสียงนกเหยี่ยวในสวนตัวเอง ปกติแล้วสัตว์เล็กเหล่านี้จะเกรงกลัวต่อนกเหยี่ยวนั่นเอง จะทำให้พวกกระรอก ห นู นก ต่าง ๆ นั้นหนีไปไม่มาใกล้บริเวณสวนอีกเพราะกลัวว่านกเหยี่ยวจะเห็นตน

เพิ่มทวีความน่าเกรงขามเข้าไปเพิ่มด้วยการหารูปเหยี่ยวปลอมมาติดตามต้นไม้ด้วย อาจจะเป็นภาพหรือรูปปั้นก็ได้ตามสะดวกเลย พอเหล่ากระรอกเห็นประกอบกับเสียงในลำโพงยิ่งทำให้เชื่อยิ่งขึ้น

สำหรับไอเดียนี้ก็นำไปปรับใช้ได้กับทุกสวน จะเป็นสวนกล้วย สวนมะพร้าว สวนทุเรียน สวนมะละกอ สวนส้ม ฯลฯ เพราะถ้าปล่อยมาก่อกวนมากเกินไปก็ทำให้ผลผลิตนั้นเสียหายแล้วได้ปริมาณลดลงอีกด้วย

ไม่ว่าตอนนี้คุณจะทำสวนอะไรก็ตาม รวมไปถึงสวนผักด้วยหากมีสัตว์เหล่านี้ไปรบกวนอยู่ทดลองเอาไอเดียนี้ไปใช้ดู จะทำให้ไม่ต้องเอาชีวิตสัตว์เหล่านี้แต่ว่าขับไล่ไปแบบสันติและสบายใจมากกว่า ให้สัตว์เหล่านั้นไปหากินในช่องทางอื่น

เรียบเรียงโดย kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By Kasetchaoban-J
Load More In เกษตร

Check Also

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อให้งอกดี

“เทคนิคการแช่เมล็ดพันธุ์ข้าว” การเตรีมเมล็ดพันธุ์ข้าว เ … …